Giá Seo, dịch vụ Seo, Seo website, Bảng giá Seo website, Đào tạo Seo
Mr Bình 0909.551105 Mr Bình 0909.551105 Email: binhvota@gmail.com
Trang chủ » » Mua bán Cây Hoa Mộc, Cây Chuông Vàng, Cây Công trình

Mua bán Cây Hoa Mộc, Cây Chuông Vàng, Cây Công trình

Mua bán Cây Xanh, Cây Công trình, Cây Sân vườn, Cây Đô thị

Liên hệ đặt cây: 0909.551105 Mr Bình

Cây Hoa Mộc

Cây Mộc hay Cây Hoa Mộc, Mộc Tê, Quế Hoa có tên khoa học: Osmanthus fragrans, là loài thân gỗ nhỏ cao từ 2m đến 3.5m,  Lá dài 7–15 cm và rộng 2,6–5 cm. Hoa màu trắng, vàng nhạt, vàng hoặc vàng cam, dài khoảng 1 cm, mùi thơm mạnh. Cây Hoa Mộc là loài thực vật bản địa của châu Á, từ đông Himalaya đến Hoa Nam (Quý Châu, Tứ Xuyên, Vân Nam), Đài Loan, nam Nhật Bản.
Cây Mộc
Cây Mộc ra hoa rải rác quanh năm, nhưng chủ yếu là mùa thu, hoa mọc thành chùm ở kẽ lá gần ngọn, có màu vàng thơm, đài có bốn răng, tràng có bốn cánh dày hơi liền nhau tại gốc, có hai nhị đối nhau, bầu có hai lá noãn cũng dính nhau phía gốc hoa. Quả hạch hình bầu dục, màu lục, chứa một hạt, nhưng ít khi thấy quả hoa mộc.
Hoa Mộc
Hoa Mộc
Cây Mộc là loại có dáng đẹp, hoa thơm có mùi hương quyến rũ nên người ta thường trồng làm cảnh, trang trí sân vườn, đặc biệt trong các đền chùa danh thắng cũng đều trồng hoa mộc.
Cây Mộc là loại cây giàu dược tính nên có thể sử dụng hoa, quả, rễ, vỏ thân của cây hoa mộc để làm thuốc chữa trị được nhiều bệnh. Đông y cho rằng, hoa mộc có vị cay, tính ấm, có tác dụng tán hàn phá kết, hoá đàm, chữa đau răng, ho nhiều đờm, kinh bế, đau bụng. Còn quả hoa mộc có vị cay ngọt, tính ấm, có tác dụng tán hàn, bình can, ích thận, chữa đau dạ dày do hư hàn. Rễ cây hoa mộc thì có vị ngọt, hơi chát, tính bình, tác dụng khử phong, chỉ thống, chữa phong tê thấp, đau gân cốt, đau lưng, thận hư, đau răng… Nhiều tài liệu đông y khác cũng cho rằng, cây hoa mộc chữa được các bệnh đường hô hấp trên như viêm họng, ho, các bệnh răng miệng, hôi miệng, chữa bế kinh, đau bụng, làm thuốc dưỡng tóc, làm thơm tóc (hoa mộc nấu với dầu vừng làm dầu thơm) …
Quả cây hoa mộc được dùng làm thuốc trị đau dạ dày, đau gan, thận do lạnh. Vỏ thân cây hoa mộc nấu lấy nước uống làm sáng mắt, tăng sắc đẹp. Rễ cây hoa mộc làm thuốc chữa phong thấp, nhức mỏi gân xương, thận hư, đau răng.

Cây Muồng Hoa Đào

Muồng Hoa Đào có tên khoa học là: Cassia javanica, thuộc họ đậu: Fabaceae, có nguồn gốc từ Đông Nam Á, ở Việt Nam cây tập trung nhiều các tỉnh Tây Nguyên như: Đăklăk, Gia Lai, Kontum, các tỉnh miền Đông Nam Bộ như: Tây Ninh, Đồng Nai. Muồng Hoa Đào có 2 loại: Một loại hoa màu trắng tím và một loại hoa màu trắng tinh.
Cây Muồng Hoa Đào
Cây Muồng Hoa Đào
Muồng Hoa Đào là cây thân gỗ nhỏ, cao từ 5 đến 15m, cây có tán dù, vỏ thân có màu xám nâu, không nứt có nhiều lỗ nhỏ, thịt vỏ có màu hồng dày 6-8 cm. Cành non có lông, lá kép lông chim chẵn, cuống chung dài 10-15cm, có lông, lá nhỏ có hình bầu dục, đỉnh lá hơi tù.
Chùm hoa lớn, dài khoảng 15cm, có nhiều hoa, các hoa nằm trên một cuống chung, cánh xòe đều ra 5 cánh có màu trắng hồng trông thanh thoát, nhẹ nhàng rất đẹp mắt, nhị hoa có màu vàng, nhụy cong. Thường ra hoa vào mùa hè (từ tháng 7-11) tùy theo vùng, hoa đẹp, sai hoa nhưng mau tàn và dễ bị sâu bệnh. Quả của cây Muồng Hoa Đào là quả đậu hình trụ dài khoảng 15-20cm, đường kính quả 15 -20mm, mang nhiều hạt hình trái xoan, bên trong quả thịt có mùi hôi khó chịu. Có nhiều người nhìn cây và nhầm với cây ô môi hay cây hoa anh đào Hà Nội, tuy nhiên hoàn toàn khác đấy các bạn ạ, cây có cùng họ với Ô Môi ( cây có quả ăn được) và khác hoàn toàn với hoa anh Đào, nên lưu ý phân biệt.
Hoa Muồng Hoa Đào
Hoa Muồng Hoa Đào
Do cây có hoa đẹp, tán rộng, mọc nhanh, không cao quá và có rễ ngang, bám chắc, cành nhánh mềm mại, ít gãy đổ khi có mưa bão, nên cây Muồng Hoa Đào được quan tâm, chú ý để phát triển làm cây tôn tạo cảnh quan đô thị, như thường thấy, cây  được trồng  nhiều ở vỉa hè, đường phố, công viên, khuôn viên cảnh quan trường đại học, công sở…Màu sắc và mượt mà của cây vừa mang lại vẻ đẹp lãng mạn cho cuộc sống mà còn góp phần cải thiện môi trường.
Cây hoàn toàn có thể nhân giống tốt bằng hạt. Là cây ưa sáng, sinh trưởng nhanh, ưa đất sâu, dày, ẩm nên thường thấy cây mọc tự nhiên ở ven rừng, ven suối, chân núi rất nhiều.

Cây Chuông Vàng

Cây Chuông Vàng tên khoa học là: Tabebuia argentea, thuộc họ: Bignoniaceae (Núc nác), cây  có nguồn gốc Nam Mỹ được du nhập và trồng ở nhiều nước châu Á nhiệt đới.
Cây Chuông Vàng
Cây Chuông Vàng
Cây Chuông Vàng  là cây thân gỗ nhỏ cao từ 5m đến 15m, thân có màu xám trắng, có lằn sọc trên thân. Lá bóng trơn tru, mép nguyên, đầu lá bầu, có màu xanh bạc, dài khoảng 5-8cm, lá dạng lá kép chân vịt, thường lá sẽ mọc cụm ở đầu cành. Hoa có màu vàng tươi, hình chuông trong rất sặc sỡ, mõi khi cây ra hoa thường lá sẽ rụng dần đi, để lại trên cây toàn là hoa vàng, nhìn xa trông rất bắt mắt. Mùa ra hoa: tháng 3 đến tháng 5.
Hoa Chuông Vàng
Hoa Chuông Vàng
Đất trồng cây Chuông Vàng thích hợp là đất tơi xốp, màu mỡ và không úng nước. Bộ rễ của cây phát triển khá nhanh và mạnh để lan rộng và hấp thu dinh dưỡng trong đất vì vậy khi trồng cây cần lưu ý chăm sóc và bón đầy đủ chất dinh dưỡng cho cây, đảm bảo cây phát triển tốt và không gây ảnh hưởng xấu đến các loại cây khác.
Cây Chuông Vàng có hình dáng đẹp, hoa có màu vàng tươi, ấn tượng nên thường được sử dụng làm cây công trình, cây bóng mát và rộng rãi trong các công trình cảnh quan như đường phố, khuôn viên nhà máy, xí nghiệp hoặc trồng trong công viên, vườn nhà cũng rất đẹp mắt, vừa cho cảnh quan đẹp vừa cải thiện được môi trường không khí xung quanh.
Chuông Vàng được nhân giống bằng hạt hoặc giâm cành, khi cây còn nhỏ cần che chắn để giúp cây sinh trường và phát triển tốt. Điểm hạn chế của cây là có cành nhánh giòn, dễ gãy, vì vậy khi trồng cần phải chắn gió trực tiếp vào cây.
Liên hệ đặt cây: 0909.551105 Mr Bình
Bán đất->Bán nhà->Bán căn hộ
Like us on Facebook
Follow us on Twitter
Recommend us on Google Plus
Bán đất | Bán nhà | Bán Căn hộ | Bán biệt thự | Cho thuê nhà | Cho thuê Căn hộ | Cho thuê Biệt thự